วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563

[PDF] สรุปอาหารและสารอาหาร

โหลดสรุปอาหารและสารอาหาร PDF

 สรุปอาหารและสารอาหาร .pdf คลิก


โหลดสรุปอาหารและสารอาหาร PDF

ประเด็นสำคัญสำคัญในการเตรียมสารค้างไว้อาหารแตกต่างจากสารอาหารตรงไหนอาหารกับสารอาหารต่างกันยังไงๆทีละประเด็นแรกเลยละกันมีความหมายกับก่อนที่เราจะต้องมานั่งเก็บรายละเอียดกันก่อนเลยมาบอกความแตกต่างๆๆก่อนอาหารต่างจากสารอาหารตรงไหนอาหารอาหารก็คือสิ่งที่เราจะทำแบบนี้ง่ายเลยสิ่งที่เรากินเข้าไปแล้วเกิดประโยชน์ต่อร่างกายในส่วนนี้เราเรียกว่าอาหารตรงนี้สิ่งที่เรากินเข้าไปเลยสิ่งที่เรากินเข้าไปแล้วเกิดประโยชน์ต่อร่างกายส่วนนี้เราเรียกว่าอาหารเรากินเข้าไปแล้วเกิดประโยชน์ ต่อร่างกายเช่นเนื้อสัตว์ข้าวแป้งผักต่างๆให้หมดเลยไอ้ตัวนี้สิ่งที่เรากินเข้าไปแล้วเกิดประโยชน์ต่อร่างกายไอ้ตัวนี้จะเป็นอาหารเช่นอะไรต่อว่าเช่นเนื้อสัตว์ตัวนี้ก็ใช่เนื้อสัตว์ผักก็ใช่เนื้อสัตว์ผักข้าวก็ใช่แป้งก็ใช่แต่ส่วนนี้เป็นส่วนที่ระลึกอาหารยังไม่กินอาหารเสร็จแล้วกินเข้าไปแล้วเกิดประโยชน์ต่อร่างกายเราเรียกว่าอาหารและสารอาหารและสารอาหารคืออะไรต่อว่าสารอาหารครบองค์ประกอบทางเคมีของสารอาหารจากอาหารไม่เหมือนกันบทนี้เราจะเน้นที่สารอาหารเราจะได้สารอาหารแต่กลัวจะสับสนกับว่าที่เราได้เรียนในอาหารที่เรากินเนื้อสัตว์ข้าวแป้งกลมต่างใช่มาแล้วจะเป็นอาหารแต่ถ้าเป็นสารอาหารครบองค์ประกอบสารอาหารคืออะไรต่อบ้างสารอาหารคือองค์ประกอบทางเคมีของธาตุต่างๆ องค์ประกอบทางเคมีใช้คำนี้ของธาตุต่างๆองค์ประกอบทางเคมีของภาคต่างต่างในตัวแนำที่มีอยู่ในอาหารที่มีอยู่ในอาหารที่เรากินเข้าไปประกอบทาง

[PDF] สรุปอาหารและสารอาหาร

เคมีของธาตุต่างๆที่มีอยู่ในอาหารที่เรากินเข้าไปเนี่ยตัวนี้จัดเป็นสารอาหารที่ขอสรุปประเด็นเฉพาะอาหารต่างจากร้านอาหารตรงไหนก็เป็นเจ้าพ่อไปเป็นทหารถ้าเป็นองค์ประกอบเชิงเคมีเราเรียกว่าสารอาหารที่รับสารอาหารและสารอาหารเราจำแนกจริงและสารอาหารมันมีเยอะมากเลยที่คิดว่ามีหลายชนิดมากเลยแต่ถ้าเราจัดกลุ่มใหญ่ๆจริงๆสารอาหารจะแบ่งเป็น 6 จำพวกรับหรือไม่รับสารอาหารที่ 613 คาร์โบไฮเดรตวิตามิน และที่สำคัญของคณะเราจำแนกเป็นกลุ่มใหญ่ๆแล้วจะไปอบรมโปรตีนคาร์โบไฮเดรตไขมันวิตามินเกลือแร่แล้วก็น้ำ 6 กลุ่มใหญ่ๆมักสรุปให้อีกรอบนึงเดี๋ยวเราจะมาเรียนตรงนี้ว่าสารอาหารในกลุ่มต่อต้านสารอาหารหลักๆมันจะมีอยู่ 6 กลุ่ม 6 กลุ่มมีอะไรบ้างก็ได้สำหรับคำว่าสารอาหารหลักๆจะมี 6 ปุ่มหลักๆกลุ่มหลักๆของสารอาหาร 1 รายคือโปรตีนเห็นอย่างเราก็ไล่ลำดับไปรับโปรตีน 2 คือคาร์โบไฮเดรตโปรตีนคาร์โบไฮเดรต 3 คือไขมัน 3 ตัวนี้ไขมัน 4 เป็นวิตามินรับโปรตีนคาร์โบไฮเดรตไขมันวิตามินเกลือแร่และเกลือแร่ในเราใช้ครั้งแรกก็ได้และก็คือน้ำสรุปประเด็นตรงนี้เป็นส่วนของสารอาหารที่เราจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราแบ่งประเภทของสารอาหารตั้งเวลาแบ่งประเภทของสารอาหารเราจัดกลุ่มระหว่างประเทศไทยแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆจากกลุ่ม 6 ประเภทนี้เราจะจัดเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือแบ่งตามพลังงานแบ่งตามอินทรียสารคำถามแรกเลยเขาประสานพลังงานก็จะมีอยู่ 2 แบบที่น้องหนึ่งคือให้พลังงานพลังงานเท่าใดให้พลังงานและไม่ให้พลังงานแบ่งสารอาหารประเภทแบ่งตามพลังงานแสงเป็นพลังงานไปใช้งานได้มีอะไรบ้าง ยังมีโปรตีนคาร์โบไฮเดรต 3 คือไขมัน 3 ตัวนี้ไปรับแบ่งตามให้พลังงานเท่าไหร่  3 ตัวแต่ถ้าแบ่งตามที่ไม่ให้พลังงานมีอะไรบ้างตอบว่าถ้าไม่ให้พลังงานหลักๆจะสรุปเป็น 3


ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น