วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

แรงไฟฟ้าและสนามไฟฟ้า

สรุปแรงไฟฟ้าและสนามไฟฟ้า PDF

 แรงไฟฟ้าและสนามไฟฟ้า pdf คลิก


สรุปแรงไฟฟ้าและสนามไฟฟ้า PDF



ไม่คิดถึงในการหาศักย์ไฟฟ้าเนี่ยมันก็มีทั้งจุดเส้นตรงที่เป็นรูปทรงแต่เรื่องแรกเราก็จะคิดแค่ปัจจุบันเขาจะชอบถามหาทั้งแรงกับสนามไฟฟ้าเลยก็คือโดยที่ถ้าเราอยากจะหาแรงก็คือตัวเราจะใช้กดที่เราเรียกว่ากฎของคุณหรอกถ้าเขาบอกว่าให้ใช้กฎของคูลอมบ์ก็คือหมายถึงว่าเขาพูดถึงการหาแรงที่เกิดขึ้นกับวัตถุทั้งสองอย่างเช่นในที่นี้ถ้าเราดูจากสูตรมันก็จะมี 12 = 12 หารด้วยกำลังสองแล้วก็คุยอยู่กับที่ห้อยอะแล้วก็มีหมวกอยู่บนความหมายของตัวนี้ก็คือหมายถึงเป็นเวกเตอร์ที่แรงมันอยู่ในแนวนานๆถ้าดูจากรูปของเราแล้วก็มีประจุหนึ่งมีประจุตัวที่ 2  ระยะห่างของมันให้เป็นอาเมื่อมีประจุ 2 ตัวอยู่ห่างกันเราก็จะมีแรงเกิดขึ้นกับประจุทั้งสองเลยที่นี้ถ้าเป็นแรงที่เกิดขึ้นบนตัวที่ 1 แล้วก็จะเขียนว่า f21 คือ 2001 เกิดขึ้นที่ตัวที่ 2 แล้วก็จะเขียนว่า F1 2012 หมายความว่าถ้าเราจะหาแรงที่ตัวไหนเนี่ยไอ้เลขเลขของประจวบตัวนั้นก็จะอยู่ข้างหลังแรงที่ตัวที่ 2 ก็จะอยู่ข้างหลัง 2 หลังและที่ตัวที่ 11 ก็จะอยู่ข้างหลังเราก็จำไม่ได้ว่าคิดแรงที่ประจวบตัวไหนเลขตัวมันจะอยู่ข้างหลังแล้วก็ลองเข้าไปดูว่าเราเอาไปจุดที่เรากำลังคิดอยู่ว่าจะไปพูดกับใครแล้วก็เอามันมาอยู่ข้างหน้าในกรณีของการหาแรงก็คือเราก็เอาสูตรนี้ไปแทนค่าตอบแทนอะไร K คือค่าคงที่ตัวนึงที่มันมีค่ามาจากสูตรคือ K = 1 ส่วน 4 ภายในมันเป็นค่าคงที่มันมีค่าเท่ากับ 8.314 มีค่าเท่ากับ 85 * 10 กำลังลบ 12 ก็คือมาจากทางเราก็จะได้ 9 กว่าแต่ว่าเขามาเป็น 999 ก็เลยใช้อันนี้เลยแล้วก็โอเคแล้วก็จะมีเป็นประจุทดแทนชนิดประจุเนี่ยปกติก็คือ คุณรอแต่ว่าประตูเนี่ยปกติมันจะมีเครื่องหมายเป็นบวกเป็นลบเพราะว่าปัจจุบันมีทั้งบวกทั้งลบที่พี่ใส่ความหมายมันก็คือว่าเราจะไม่คิดเครื่องหมายนัดหมายความว่าถ้าเราไปลบไม่เอาคนใหม่มาเป็น

ห่วงก็คือหมดอยู่แล้วความหมายก็คือประโยคที่มีความหมายก็คือไม่เอาเครื่องหมายเลขแต่ว่าต้องเป็นหมายความว่าถ้าเกิดมันไม่ใช่กูรอมึงเช่นยกตัวอย่างก็คือถ้าเกิดว่ามันให้มา 1 ไมโครคูลอมบ์ 1 ไมโครกรัมเท่ากับ 1 คูณ 10 กำลังลบ 6 แต่ถ้าเป็นหนึ่งนาโนคูลอมบ์ก็จะเป็น 1 คูณ 10 กำลังลบ 9 อันนี้คือเรื่องของหน่วยเราต้องใช้คูปองแต่ว่าถ้าเกิดมันมาเป็นไมโครโฟนมาเป็นนาโนแล้วก็แปลง ต่อไปคือข้างล่างข้างล่างเป็นระยะ R คือระยะห่างระหว่างประจุในแนวเส้นตรงก็คือถ้าประชุมแล้วก็ว่าจะเป็นระยะระหว่างจะเป็นระยะระหว่างทางเท่าไหร่แล้วก็จะเอามาใส่แต่ว่าเงื่อนไขคือต้องเป็นเมตรเมื่อเรารู้หมดแล้วว่าตัวแปรแต่ละตัวคืออะไรแล้วก็เอาไปแทนทีนี้มันก็คือเป็นค่าคงที่ที่เราต้องแทนตัวหลังมันคืออะไรแล้วก็ดูว่าแรงของเราที่เรากำลังคิดอยู่เนี่ยมันมีทิศไปทางไหนเราก็ไปหาเวกเตอร์ของระยะทางมันมาอย่างเช่นสมมุติว่าระยะทางระหว่างประจุตัวที่ 1 ที่ 2 ที่มันเดินตามแกน x แกน y n x x factor ของแกน x แกน Y 2 แกน y t h a p p Y อะไรประมาณนี้หมายความว่าในส่วนของข้างหน้ามันคือเป็นตัวเลขแล้ว เรื่องของเวกเตอร์ 2 เราก็เขียนเฉพาะตัวที่เขาถามอันนี้คือพี่เขียนให้รู้ว่าแรงมันจะพุ่งไปทางไหนแต่พอเวลาเราเขียนว่าเขาสั่งให้เช็ดตัวที่ 1 แล้วก็เขียนเฉพาะตัวที่ 1 อย่างเดียวก็ไม่ต้องเขียนให้มันไปทางไหนนอกจากแรงแล้วก็ยังมีสูตรเรื่องของสนามไฟฟ้าส่วนในเรื่องของสนามไฟฟ้าณก็คือเราจะใช้เป็นตัวแปรแล้วมีไว้เพราะว่ามันเป็นปริมาณเวกเตอร์กำลังสองแล้วก็คุณอยู่กับเวกเตอร์ก็คือเวกเตอร์ในแนวของรัศมีโดยที่หน่วยที่ผิดต้องเป็นหน่วยเป็นนิวตันต่อคูลอมบ์ โอนตอนไหนมันมีค่าเท่ากันก็คือถ้าโดยปกติไอ้นิวตันตกลงมาจากนิยามของแรงมันจะไปมาจากนิยามของสัตว์ไฟฟ้าเดียวกันสีเดียวกันในกรณีของสนามไฟฟ้าก็คือยากำลังสองแล้วก็คุยอยู่กับเวกเตอร์ซึ่งก็เหมือนเดิมคิวเข้าไปดูเหมือนเดิมแต่ความแตกต่างก็คือเมื่อกี้มันมีมันมีประจุ 2 ตัวใช่ไหมแสดงว่าจะเกิดแรงได้อย่างน้อยต้องมี 2 ถ้าเกิดว่าเรารู้ว่าสนามไฟฟ้ามีค่าเท่าไหร่แล้วเรารู้ว่าสนามไฟฟ้ามีทิศไปทางไหนแล้วเนี่ยบางทีเนี่ยถ้าเกิดว่าเราไปเจอเหตุการณ์ว่าเรารู้สนามไฟฟ้าจากประจุตัวนี้แล้วแต่จู่ๆเราจะเอากระจกมาวางอีกตัวหนึ่งใกล้ๆเมื่อวานใกล้ๆแน่นอนมันก็จะเปลี่ยนเสมอว่ามันมีประจุ 2 ตัวก็จะเกิดแรงใช่ไหมชนิดแรงเนี่ยเราสามารถหาได้จากสนามไฟฟ้าเลยเพราะว่าสนามไฟฟ้าเนี่ยมันต่างกันแค่มีคิวต่างกันตัวนึงใช่ไหมท่านหมายความว่าถ้าเกิดว่าเรามีคิวอีกตัวมันก็จะเกิดแรงและแรงที่เกิดขึ้นบนตัวเราสามารถหาได้จากสูตรนี้ก็คือ f = q0 เป็นคนเพิ่มเข้าไปแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับว่า ประจุของเราเนี่ยเป็นประจุบวกและประจุลบถ้าเป็นประจุบวกมีทิศเดียวกับสนามไฟฟ้าถ้าเป็นประจุลบแรงจะตรงข้ามกับสนามไฟฟ้าประจุบวกแรงจะมีที่เกี่ยวกับถ้าประจุเป็นลบแรงก็จะมีทิศตรงข้ามกับอันนี้คือเรื่องของสนามไฟฟ้าถ้าเกิดว่าสนามไฟฟ้า

ของเราในกรณีที่เรามีปลาดุกหลายตัวมี 3 ตัวใช่ไหมเราก็คิดว่าเราจะมี 2 มี 3 เราก็เอาแล้วก็ไปหามาไว้ที่ 1 ที่ 2 ที่ 3 ได้เท่าไหร่แล้วเราก็เอาไปเติมมาเหมือนกันเราก็ได้ไงว่าไปอันนี้ก็คือเป็นกรณีของที่มีประจุหลายตัวมันก็เอาแค่ 20 ไฟฟ้าสนามแม่เหล็กที่เอาเรื่องแต่ว่าเราค่อยๆเป็นค่อยๆไปเริ่มจากจุดนี้ก่อนเพราะว่ายังไงก็ออกแน่นอน 2 ตัวนี้ลองไปดูโจทย์ข้อ 1 โดยที่ข้อ 1 ก็คือมันมีทั้งหมด 4 ตัวโดยที่ประตู 4 ตัวนี้เขาก็ให้ค่ามาแล้วแล้วเขาก็บอกว่าวางอยู่ที่มุมทั้งสี่ของสี่เหลี่ยมจัตุรัสยาวด้านละ 2 แบบรูป qa QC หมดแล้วจงหาขนาดและทิศทางของแรงลัพธ์บนประจุที่จุดจุดที่อยู่ตรงนี้สิ่งที่เราต้องทำก็คือเราจะต้องเขียนว่าแรงที่เกิดขึ้นตรงจุดที่มันมีทิศทางไปทางไหนบ้างแล้วมันเปิดกี่แรงแรงก็คือหมายความว่ามีประจุล้อมรอบมันเห็นตัว มีประโยชน์แล้วก็มีใช่ไหมหมายความว่าเราสามารถเอาดีอ่ะถ้าเกิดเราเอาไปจะเกิดอีกหนึ่งแรงแล้วเอาไปจับกับพี่ก็เกิดอีกหนึ่งแรงกลายเป็น 3 แรงเมื่อวานมี 3 แรงแล้วก็เขียนแรงมาตั้ง 3 ตัวทั้ง 3 ตัว 3 ตัวเราต้องเขียนว่าทิศทางไปทางไหนบ้างซึ่งเราก็ดูจากประจุเหมือนและจุดต่างๆเช่นนี้เป็นห่วงใช่ไหมต้องเข้าหากันคิดที่ดีที่มีคนเดียวก็เลยต้องส่งไปทาง สีแดงก็เลยต้องพกไปทางซ้าย อันนี้ก็เลยชื่อฝฝก็คือเราคิดแรงของใครก็คือต้องให้มันอยู่ข้างหลังจากนั้นมันก็เลยต้องเป็น 41 แล้วไงต่อแล้วก็ดีกับ atk ก็ไปตากอีกก็เลยต้องพุ่งเข้าหากันแต่ว่าอันนี้คือแนวเส้นทแยงมุมอยู่ในแนวเส้นระหว่างลากเป็นเส้นตรงซึ่งดีทิศทางของแรงเราตั้งอยู่ในแนวนี้ต่อไปดีกับกระจกเหมือนกันคือกุ้งตอนนี้ก็คือเราเขียนทิศทางของแรงได้หมดแล้ว 3 ตัวสิ่งที่เราต้องทำต่อก็คือเราต้องไปหาว่าแรงแต่ละแรงนั้นมีค่าเท่าไหร่โดยเอาสูตรของแรงก็คือกฎของคูลอมบ์และกฎของคูลอมบ์คืออะไรก็คือ 12 = ตามที่เราอยู่ในใบส่งของ

แรงไฟฟ้าและสนามไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น